Phát triển thị trường văn hóa Việt Nam

Hiện nay, phát triển thị trường sản phẩm và dịch vụ văn hóa đang là xu thế mạnh mẽ tại nhiều nước trên thế giới. Mỗi quốc gia đều tự ý thức nâng cao nội lực của thị trường văn hóa, tạo tiền đề cho ...

Quảng bá văn hóa Việt Nam tại Trung Đông

Diễn ra từ ngày 13-15/12, Chương trình "Ngày Việt Nam tại Saudi Arabia 2024" mang ý nghĩa đặc biệt, góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị và hợp tác song phương giữa Việt Nam và Saudi Arabia. Hàng ...

Đòn bẩy cho công nghiệp văn hóa

Phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay không những là xu thế mà còn là yêu cầu cấp thiết của các quốc gia nếu muốn nâng cao khả năng cạnh tranh, bảo vệ bản sắc văn hóa và tạo động lực thúc đẩy kinh ...

Tới Huế ngắm di sản, thăm làng nghề

Cùng các khu di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử, Thừa Thiên Huế còn gìn giữ nhiều nghề, làng nghề truyền thống đặc sắc. Đây là cơ sở để mảnh đất cố đô phát triển loại hình du lịch ...

Di sản văn hóa, văn nghệ của Nguyễn Đình Thi cho hôm nay

Chiều 12/12, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp Thành ủy Hà Nội, Báo Nhân Dân tổ chức Hội thảo khoa học toàn quốc "Di sản văn hóa, văn nghệ của Nguyễn Đình ...